วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557




น้องคนโปรด

น้องมีชื่อจริงว่า  เด็กหญิง นณัท     วงศชัยสิน
อายุของน้องตอนนี้   8 เดือน 9 วัน
น้ำหนักตัวของน้อง  9.8 กิโลกรัม





พัฒนาการการเรียนรู้



  น้องเป็นเด็กเลี้ยงง่าย อารมณ์ดี เพราะตอนน้องเล็กจะเปิดเพลง
คลาสิคให้น้องฟังเสมอ จึงทำให้น้องมีพัฒนาการที่ดี อารมณ์ดี
สดใสเสมอ  การสัมผัสตัวของน้องไม่ว่าจะเป็นการหอมแก้ม หรือ
การเอาปลายจมูกชนกันจะทำให้น้องเข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีอารมณ์
ที่คงที่ และข้อสำคัญคือ น้องจะรู้ได้ว่าคุณแม่นั้นรักน้องมากแค่ไหน
เพราะนี้คืออีกทางนึงที่บอกรักกับเด็กน้อยในวัยนี้







ข้อควรระวังของหนูน้อยในวัยนี้


       การที่เราให้หนูน้อยของเราเอาของเล่น หรือ สิ่งของอื่นๆเข้า
ไปในปากอาจจะทำให้เชื่อโรคที่อยู่ตามของเล่นเรานั้นติดเข้าไปในปากของน้องด้วย และอาจจะทำให้น้องถึงขั้นป่วยได้ หรือที่หนักที่สุดอาจจะเป็น โรคของมือเท้าปากได้ ซึ้งโรคนี้อันตรายกับหนูน้อยเป็นอย่างมาก ข้อปฏิบัติคือ ก่อนที่น้องจะสัมผัสกับของเลยคุณแม่ควรน้ำของเล่นเหล่านั้นไปล้างหรือเช็ดเพื่อทำความสะอาจเสียก่อน หรือ จะใช้วิธีการเช็ดด้วยน้ำอุ่นเพื่อฆ่าเชื้อโรค เพียงแค่นี้หนูน้อยของเราก็จะปลอดภัยไปได้ในลำดับหนึงเราคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น